Ứng Trung Kiên

Tủi thân khi 25 năm luôn FA trong ngày Valentine



Mang tiếng là yêu tới 3 mối tình rồi, thế mà suốt 25 năm mình đều chịu cảnh FA trong ngày Valentine.
Cứ chuẩn bị đến ngày Valentine là mình lại thấy chán. Ngồi nghĩ lại hoàn cảnh của mình mà vừa thấy nực cười, vừa tủi thân vô cùng. Một đứa con gái 25 tuổi, đã từng có tới 3 mối tình mà chưa một lần được nhận quà, hoa hồng, chocolate, hay đơn giản chỉ là cùng nắm tay người yêu tận hưởng không khí hạnh phúc trong ngày Valentine.

Bạn bè mình nhiều khi tâm sự còn phải bảo là số mình đen đủi. Chia tay lúc nào không chia tay, chẳng hiểu sao lại cứ nhằm đúng ngày Valentine mà chia tay. Mà chẳng hiểu sao lần nào mình chia tay người yêu cũng toàn vì những lý do rất “củ chuối”. Thế là, trong khi người ta hạnh phúc nắm tay người yêu ngoài kia, cùng nhau tận hưởng cái ngày gọi là “lễ Tình nhân” thì mình chui rúc ở nhà, trốn trong phòng và rấm rứt khóc.


Hồi năm nhất Đại học, có một cậu bạn trong lớp tỏ tình với mình. Cậu ấy nói là đã thích mình ngay từ hôm đầu tiên bọn mình gặp nhau ở lớp. Sau một thời gian tiếp xúc và học cùng nhau, mình cảm thấy cậu ấy cũng dễ mến nên đã nhận lời. Tình yêu tuổi học trò đúng là rất thú vị, thế nhưng cũng có rất nhiều vấn đề, mà đối với bọn mình lúc ấy thì chuyện ngăn cản nhiều nhất chính là vấn đề phụ huynh. Bố mẹ mình thì không cấm cản con cái yêu đương (vì cũng đã đi học Đại học rồi còn gì) mà chỉ nhắc nhở là phải chú ý đến học hành. Thế nhưng bố mẹ cậu ấy thì cực kỳ khó tính và cấm tiệt chuyện yêu đương khi đang đi học. Bọn mình yêu nhau mà cứ phải giấu giấu diếm diếm, rồi nhiều lần còn phải nói dối bố mẹ cậu ấy. Nhưng cái kim trong bọc lâu ngày cũng vẫn bị lòi ra. Hôm gần Valentine, 2 bọn mình cùng nhau đi mua đồ đôi thì gặp mẹ cậu ấy. Sau hôm ấy về, bọn mình bị phụ huynh cảnh cáo, sau đó thì cậu ấy bị bố mẹ cấm tiệt rồi còn quản thúc chặt chẽ. Thế là mình phải chia tay tình yêu đầu tiên một cách lãng xẹt chỉ sau vài tháng.


Mối tình thứ 2 của mình là một anh chàng khá tri thức, tuy hơi bảo thủ và hay ghen nhưng anh rất yêu mình và biết nghĩ cho tương lai. Mình đã từng nghĩ rằng anh ấy sẽ trở thành người đàn ông của đời mình, thế mà không thể ngờ là lại phải chia tay chỉ vì sự ghen tuông quá mức của anh ấy. Chuyện chỉ là mình cùng thằng bạn thân đi mua quà Valentine cho người yêu của 2 đứa thì bị người yêu mình bắt gặp. Lúc ấy, bọn mình chẳng biết gì vì anh chỉ lặng lẽ đi theo sau nên vẫn vô tư như bình thường (mình với tên bạn thân này chơi với nhau khá thoải mái). Mình ướm thử đồ mình chọn cho người yêu lên người nó để thử xem có hợp không và nó thì cũng thế. Đến tối về, mình mới thấy người yêu nổi giận đùng đùng, gọi điện đòi chia tay. Anh ấy cứ nói mình sa sả, nào là “Đi với nhau, hí hửng cười nói, thân thiết thế còn gì!”, rồi thì “Dẫn nhau đi mua quà, lại còn thử rồi ngắm luôn cho nhau cơ đấy!”… Mình có nói thế nào thì anh cũng không nghe, rồi lại còn bảo mình là ngụy biện. Sau đấy, mình cố tìm cách giải thích, rồi còn xuống nước xin lỗi mà anh vẫn không chấp nhận. Thế là bọn mình chia tay.


Hồi chia tay mối tình thứ 2 này, mình đã sướt mướt, ủ ê suốt 1 tháng, rồi sau đấy tìm cách lao vào công việc cho quên đi. Chính vì thế nên rất lâu sau mình mới dám yêu một người khác. Sau những cái kết không mấy tốt đẹp của 2 mối tình trước, mình đã phải suy nghĩ rất kỹ mới dám tiếp tục. Chính vì thế, mình đã đặt rất nhiều hi vọng cho một cái kết tốt đẹp. Tính mình vốn cũng rất lãng mạn nên mình đã lập ra kế hoạch về một chuyến du lịch nhân dịp Valentine. Bọn mình sẽ cùng nhau đi Đà Lạt, đến thung lũng Tình Yêu, cùng nhau ngắm hoàng hôn rồi lại đón bình minh… Suốt mấy ngày, mình cứ mơ mộng, tưởng tượng đến khung cảnh ấy. Mình còn lên sẵn kế hoạch, ngày giờ, rồi còn đặt vé xe các kiểu… để gây bất ngờ cho người yêu. Thế nhưng khi kể với anh về kế hoạch ấy thì bị gạt phắt đi, kêu là tốn kém, mơ mộng viển vông, lãng mạn quá mức, không thực tế, tốn tiền… Rồi anh ấy còn bảo mình là cái cần lo thì không lo, chỉ thích ăn chơi phù phiếm. Lúc ấy, mình đã ấm ức vô cùng trước những lời lẽ của anh nên nói một cách rất bức xúc: “Đi du lịch với người yêu mà anh cho là phù phiếm á? Hai đứa cùng đã đi làm, kiếm ra tiền rồi thì bỏ tiền ra đi du lịch một chuyến thì có gì mà không thực tế? Người ta còn đưa người yêu đi nước ngoài, đi tận Pháp, Mỹ gì kia thì sao?”. Thế là bọn mình cãi nhau một trận. Anh tức, mình ức, chẳng ai chịu nhường ai, thế là chia tay.




Bây giờ thì mình cũng nguôi ngoai nhiều rồi. Mình không còn buồn nhiều nữa, thế nhưng đôi lúc cũng cảm thấy rất cô đơn, nhất là khi đi đường bắt gặp người ta tay trong tay. Thỉnh thoảng nghĩ lại, thấy số mình cứ hẩm hiu, đen đủi kiểu gì không biết. Không biết mình có khắc tinh gì với cái ngày Valentine ấy mà nó khiến mình khổ sở như vậy. Hết lần này đến lần khác, lần nào chia tay cũng toàn nhằm đúng dịp lễ Tình nhân là sao? Mang tiếng là yêu tới 3 mối tình rồi, thế mà suốt 25 năm mình đều phải chịu cảnh FA trong ngày Valentine. Giờ mình chỉ mong Valentine có một người bên cạnh. Mình không cần quà, không cần hoa hồng hay chocolate gì hết. Chỉ cần có một người yêu thương ở cạnh mình là mình đã hạnh phúc lắm rồi!
Tìm Kiếm
Cùng chia sẻ nhé:
Chia sẻ

Mới Cập Nhật

Có thể bạn muốn đọc